Chú ý/ Note

Các bạn xem film nhớ comment để tớ lấy động lực tìm kiếm và thu thập tiếp nhé.

Please leave your comment after watching the movies to motivate me. OK?

Chủ Nhật, 7 tháng 3, 2010

Just a Question of Love

Just a question of love

http://www.blurayvn.com/wp-content/uploads/2009/05/just-a-question-of-love-2000.jpg


Theo bài viết của Kinluv trên danongvn.net

Đạo diễn:
Christian Faure

Diễn viên:
Cyrille Thouvenin, Stéphan Guérin-Tillié, Eva Darlan, Danièle Denie, Idwig Stephane

Kịch bản:
Christian Faure, Annick Larboulette

Thể loại:
Phim Gay - Causian

Quốc gia:
Pháp

Năm sản xuất:
2000

Thời lượng:
88 min

Âm thanh:
5.1

Giới thiệu :
Khi bạn có con là người đồng tính, bạn có dám đối mặt với sự thật? Liệu bạn, những bậc phụ huynh có vượt qua được thành kiến, dư luận chấp nhận sự khác biệt của con mình? Và, bạn có thực sự yêu thương con của bạn như bạn thường nói hay không?
Just une question d’amour (bản tiếng Anh có tên Just a question of love, bản tiếng Việt – Câu hỏi tình yêu) là một bộ phim được làm cho truyền hình, chiếu ở Pháp năm 2000 đem đến những kiến giải sâu sắc về điều này.
Highslide JS
Laurent, 23 tuổi là một chàng trai đồng tính, nhưng anh luôn giấu cha mẹ mình. Anh và cô gái thuê cùng phòng trọ đóng giả là tình nhân. Anh được cử đến thực tập ở một phòng thí nghiệm của một nhà khoa học trẻ. Tại đó, Laurent đã có những ngày hạnh phúc thực sự bên cạnh Cédric, người hướng dẫn cậu. Cédric là một người đồng tính công khai và sống với mẹ của mình, người chấp nhận sự thật về con mình từ nhiều năm về trước.
Cédric không chấp nhận sự giả dối và hèn nhát. Cuộc tình của họ có nguy cơ tan vỡ. Emma, mẹ của Cédric quyết định đến nhà bố mẹ Laurent để nói sự thật về con của họ, và điều này là một cú sốc quá lớn đối với bố mẹ của Laurent…
Emma, mẹ của Cédric chấp nhận con trai của bà là người đồng tính từ 11 năm trước, sau cái chết của chồng. Lúc đó, Cédric đã nói với bà: “Con là người đồng tính và con chỉ yêu con trai. Mẹ hãy chấp nhận sự thật hoặc con sẽ ra đi”. Khi Jeanna, mẹ của Laurent hỏi làm sao Emma có thể chấp nhận được điều đó, bà đã nói rằng: “Tôi đã mất chồng, tôi không muốn mất thêm con”, và “Tôi cũng từng gạt nước mắt. Tôi cũng từng ước mơ có con cháu xung quanh, nhưng làm sao chúng ta có thể ném bỏ con mình chỉ vì chúng khác biệt?”
Bố mẹ của Laurent là Marc và Jeanna đại diện cho những mẫu phụ huynh truyền thống, bảo thủ, thiển cận và đôi khi điều này đẩy họ đến với cách hành xử tàn nhẫn và nghiệt ngã. Tuy nhiên, chính sự ấm áp, bao dung của một người mẹ như Emma đã đánh thức họ, khi Emma nói với Jeanne, mẹ của Laurent: “Jeanne, chỉ hãy tự hỏi bản thân một điều, chỉ một điều thôi: Chúng ta có thật sự yêu thương con cái chúng ta như cách chúng ta nói hay không? Đây là lỗi của chúng ta, chính chúng ta đã buộc con cái mình nói dối và làm những gì chúng ta muốn”. Áp lực dư luận xã hội là một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến những bậc phụ huynh này không chấp nhận sự khác biệt của con cái họ, như cách bố của Laurent nói: “Thật xấu hổ. Nếu mọi người biết thì chúng ta biết làm thế nào?” Và mẹ của Cédric, với nỗi đau mất con, đã trả lời rằng: “Đừng nghe dư luận. Chúng ta không sống với họ mà sống với con cái của chúng ra. Khi con anh chị mất đi, họ không thể thay thế được nó!”
Câu hỏi tình yêu, vì thế rộng lớn hơn ý nghĩa của tình yêu giới tính thông thường. Nó trả lời những câu hỏi về tình yêu thương giữa cha mẹ và con cái, sự vị tha, bao dung và chấp nhận sự khác biệt của người khác, nhất là khi nó rơi vào con cái mình. Ở đoạn kết, Laurent đã đối mặt với sự thật, anh nói với cha rằng: “Bố không thèm hỏi thế nào là đồng tính, thế nào là tình yêu?”. Người cha đã quay mặt đi và trả lời rằng: “Hãy cho bố thời gian!”…



Download:

+MF link

+Rapidshare:

http://rapidshare.com/files/14262677...f_Love.avi.001
http://rapidshare.com/files/14261925...f_Love.avi.002
http://rapidshare.com/files/14263208...f_Love.avi.003
http://rapidshare.com/files/14263301...f_Love.avi.004
http://rapidshare.com/files/14263470...f_Love.avi.005
http://rapidshare.com/files/14262318...f_Love.avi.006
http://rapidshare.com/files/14261871...f_Love.avi.007
http://rapidshare.com/files/14264528...f_Love.avi.008
http://rapidshare.com/files/14262305...f_Love.avi.009

Credit to tinhyeutraiviet

4 nhận xét:

  1. Oh dear! I nearly forgot this film. ="=

    Yep, I will reup it, I promise :D. Maybe tomorrow. :D

    Sorry for being inconvinient.

    Trả lờiXóa
  2. As I promised, the download-link. ^^"

    Hope it works well.

    Trả lờiXóa
  3. I do love you :D
    Is this version raw, dear? ^^

    Trả lờiXóa